เปิดฟ้าดูดาวกลางกรุง ล่าแสงวาบอิริเดียมแฟลร์

พรชัย รังษีธนะไพศาล11 มีนาคม 2558

กิจกรรมดูดาวกลางกรุง ล่าแสงวาบอิริเดียมแฟลร์

วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2558

กิจกรรมเปิดฟ้าดูดาวกลางกรุง จะมาให้บริการกับผู้สนใจดาราศาสตร์ทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2558 ที่สมาคมดาราศาสตร์ไทย ตั้งแต่เวลา 17:30 น. - 21:00 น. จึงขอเชิญชวนมาร่วมกิจกรรมดูดาวกลางกรุง ที่จะตั้งกล้องโทรทรรศน์ดูดาวเคราะห์ ดาวพฤหัสบดี ดาวศุกร์ ดาวอังคาร วัตถุท้องฟ้า กระจุกดาว และเนบิวลา ให้ความรู้ทางดาราศาสตร์การดูดาวเบี้องต้นที่อยากจะดูดาวเป็น และตอนหัวค่ำเวลา 18:52:11 น. จะได้เห็นแสงวาบที่จะปรากฏมีความสว่างมากของอิริเดียม ด้วยโชติมาตร -7.6 เรามาล่าแสงวาบของอิริเดียมแฟลร์กัน ขอเชิญทุกท่านนะครับที่สมาคมดาราศาสตร์ไทย กิจกรรมนี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ (ฟรี)

ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่

สมาคมดาราศาสตร์ไทย ชั้น 1 อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (อาคาร 4) ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์: 02-3817409 โทรสาร: 02-3817410 เจ้าหน้าที่สมาคมฯ คุณสุกัญญา พึ่งผลงาม

การเดินทางมาสมาคมดาราศาสตร์ไทย

ที่สะดวกที่สุดควรมาทางรถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีเอกมัย (ฝั่งสถานีขนส่งเอกมัย) แล้วเดินย้อนขึ้นมาผ่านสถานีขนส่งเอกมัย ผ่านทางเข้าท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ เข้าทางเข้าที่จะไปโรงเรียนปทุมคงคา สมาคมดาราศาสตร์ไทยอยู่ทางขวามือ ชั้น 1 อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (อาคาร 4) ติดถนนสุขุมวิท