เปิดฟ้าดูดาวกลางกรุง ดูดาวเคียงเดือน

พรชัย รังษีธนะไพศาล13 มิถุนายน 2558

กิจกรรมดูดาวกลางกรุง ดูดาวเคียงเดือน

วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2558

เชิญชวนประชาชนผู้สนใจในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ชมปรากฏการณ์บนท้องฟ้า "ดาวเคียงเดือน" ระหว่างวันศุกร์ที่ 19 ถึงวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2558 ทางทิศตะวันตกที่มีดาวพฤหัสบดี ดาวศุกร์ และดวงจันทร์เสี้ยว มาอยู่ใกล้กัน น่าดูที่สุดวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน มองเห็นคล้าย" จันทร์ยิ้ม " ตั้งแต่หัวค่ำเวลา 19:00 น. เป็นต้นไป

สมาคมดาราศาสตร์ไทย ร่วมกับ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา จัดกิจกรรม "เปิดฟ้าดูดาวกลางกรุง" ดูดาวเคราะห์ผ่านกล้องโทรทรรศน์ เช่น ดาวพฤหัสบดี พร้อมดวงจันทร์บริวาร ดาวศุกร์ ดูวงแหวนดาวเสาร์ และดวงจันทร์ กระจุกดาว พร้อมเรียนรู้การดูดาวเบื้องต้น

กิจกรรมจัดในวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2558 ตั้งแต่เวลา 18:30 น.ถึง 21:00 น. ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ ถนนสุขุมวิท เอกมัย กรุงเทพฯ ไม่มีค่าใช้จ่าย (ฟรี)

ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่

สมาคมดาราศาสตร์ไทย ชั้น 1 อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (อาคาร 4) ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์: 02-3817409 โทรสาร: 02-3817410 เจ้าหน้าที่สมาคมฯ คุณสุกัญญา พึ่งผลงาม

การเดินทางมาท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

ที่สะดวกที่สุดควรมาทางรถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีเอกมัย (ฝั่งสถานีขนส่งเอกมัย) แล้วเดินย้อนขึ้นมาผ่านสถานีขนส่งเอกมัย เข้าท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ